Cước chuyển hàng từ HCM đi Hà Nội

 Cước chuyển hàng từ HCM đi Hà Nội là khoản phí mà khách hàng cần thanh toán cho đơn vị vận chuyển khi thực hiện việc di dời hàng hóa từ HCM và các tỉnh lân cận ra Hà Nội.

Giá cước vận chuyển là một phần yếu tố quan trọng tác động trực tiếp lên giá thành sản phẩm và sự cạnh tranh của doanh nghiệp. Vì vậy, nó là mối quan tâm không chỉ đối với riêng khách hàng mà còn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp vận tải, vận chuyển hàng hóa.

Mọi dịch hoạt động di dời, vận chuyển hàng đều phát sinh chi phí. Mỗi cung đường, mỗi loại hình thức vận chuyển sẽ có mức giá khác nhau. Với hơn 15 năm tồn tại và phát triển trong lĩnh vực vận chuyển. Vận tải Trọng Tấn tự hào là đơn vị có giá cước vận chuyển thấp hơn thị trường đến 20%. Không chỉ mang đến những gói cước vận tải tốt nhất mà còn cung cấp cho thị trường nhiều loại hình, nhiều cung đường vận chuyển với thời gian nhanh nhất, an toàn và hiệu quả nhất.

Cước chuyển hàng từ HCM đi Hà Nội

Giá cước chuyển hàng từ HCM đi Hà Nội chịu tác động bởi những yếu tố nào?

Yếu tố khách quan bên ngoài

Các phân tích cho thấy, có nhiều nguyên nhân tác động lên giá cước vận chuyển. Trước hết phải kể đến các nhân tố khách quan như giá xăng, đặc tính mùa vụ,…

Xăng dầu là nhiên liệu chủ yếu để vận hành các phương tiện vận chuyển. Vậy nên giá xăng dầu biến động lên xuống sẽ tác động lên giá cước vận chuyển.

Ngành vận tải cũng chịu tác động bởi tính mùa vụ. Điển hình như vào các tháng cao điểm cuối năm lượng hàng và nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp tăng cao sẽ dẫn tính tình trạng khan hiếm xe cộ. Từ đó vô hình đẩy giá cước vận chuyển lên cao và ngược lại.

Năng lực của đơn vị vận tải là yếu tố chủ quan quyết định lên giá cước vận chuyển hàng.

Mặc cho những thay đổi lên xuống của xăng dầu và đặc tính mùa vụ của ngành. Cước vận chuyển hàng từ HCM đi Hà Nội của đơn vị Trọng Tấn vẫn luôn ổn định và thấp hơn thị trường đến 20% vì:

Thâm niên hoạt động lâu dài trong lĩnh vực vận tải

Với một doanh nghiệp vận tải lâu năm, có đội ngũ xe tải cũng như các chuyến vận chuyển ổn định. Họ sẽ dễ dàng đưa ra được mức cước tốt hơn so với các đơn vị nhỏ, lẻ. Vì đa phần các đơn vị nhỏ họ phải thực hiện vận chuyển qua nhiều trung gian khác nên phí phát sinh sẽ cao hơn.

Từ 1 đơn vị vận chuyển nhỏ chỉ đủ năng lực thực hiện vận chuyển các tuyến đường ngắn. Những đơn hàng nhỏ lẻ thì nay sau 15 năm Trọng Tấn tự tin khẳng định là một đơn vị chuyên chở hàng lớn mạnh nhất nhì trong ngành vận chuyển. 

  • Sở hữu hơn 150 đầu xe tải từ 1 tấn - 30 tấn phụ vụ vận chuyển các tuyến đường Bắc Nam cùng tuyến đường ngắn, tăng bo trong nội thành và các tỉnh lân cận.
  • Hệ thống các kho bãi trải dài xuyên suốt các trụ quốc lộ 1A. Thuận tiện cho việc giao nhận hàng hóa từ tất cả các tỉnh thành.
  • Hệ thống các kho bãi với sức chứa lớn lên đến hàng ngàn tấn. Hỗ trơ lưu kho miễn phí cho khách hàng,…
  • Các trang thiết bị phụ vụ cho việc nâng hạ như xe nâng, xe cẩu tự hành sẵn sàng phục vụ cho việc nâng hạ của khách hàng.

Khoảng cách địa lý

Thường thì các cung đường vận chuyển ngắn sẽ có giá thấp hơn so với việc vận chuyển Bắc Nam. Vì nhiên liệu sử dụng cho phương tiện vận chuyển cũng như hao mòn về tài sản( xe cộ) tuyến Bắc Nam sẽ tốn kém hơn so với các tuyến đường ngắn. 

Để đảm bảo cho nhu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng. Ngoài cung đường vận chuyển từ HCM đi Hà Nội. Trọng Tấn còn mở rộng và cung cấp cho thị trường nhiều tuyến đường vận chuyến khác như: 

Tuyến đường Bắc Nam

Lấy tuyến đường Bắc Nam làm trục đường chính. Trọng Tấn chú trọng và phát triển mạnh cung đường vận chuyển từ HCM đi Hà Nội và ngược lại.

  • Với lịch trình xe chạy cố định 9 chuyến/ ngày 
  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng. Đối với vận chuyển hàng bao xe chỉ trong vòng 48 tiếng còn hàng ghép từ 3.5-4 ngày.
Tuyến đường Ngắn

Ngoài  cung đường vận chuyển Bắc Nam. Trọng Tấn còn mở rộng và khai thác thêm các tuyến đường vận chuyển ngắn. Lấy HCM làm điểm xuất phát, chúng tôi có các cung đường vận chuyển sau:

  • Xuất phát từ HCM và các tỉnh lân cận đi Tây Nguyên( Kon Tum, Gia Lai, Đak lak, Đak Nông, Lâm Đồng).
  • Xuất phát từ HCM và các tỉnh lân cận đi miền Tây( Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang,…)
  • Từ HCM và các tỉnh lân cận đi các tỉnh miền Trung( Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận,…)
Vận chuyển nội thành và lân cận

Vận chuyển nội thành bao gồm việc vận chuyển từ Cảng, sân bay đến các cụm KCN. Chuyển hàng trong nội thành TP và các tỉnh lân cận TP.HCM như:  Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu,....

Hình dạng, kích thước và đặc tính hàng 

Hình dạng, kích thước hàng hóa ảnh hưởng đến việc sử dụng dung tích phương tiện vận chuyển. Từ đó làm tăng giá cước vận chuyển hàng hóa. Chẳng hạn như:

Hàng hóa cồng kềnh, không thống nhất sẽ làm giảm khả năng chứa hàng. Giảm hệ số sử dụng của xe tải dẫn đến chi phí vận chuyển cho những đơn hàng này sẽ cao hơn so với những mặt hàng được đóng kiện, đóng gói hoặc hút chân không.

Một số mặt hàng dễ vỡ như thủy tinh, gốm sứ, thiết bị y tế,... ít chịu được sự va chạm đòi hỏi khoảng không gian riêng biệt trên xe cũng như trong quá trình vận chuyển cẩn trọng hơn thì chi phí vận chuyển sẽ cao hơn so với các mặt hàng chịu được lực va chạm.

Phương tiện vận chuyển

Phương tiện vận tải là yếu tố trực tiếp vận chuyển hàng hóa. Mỗi loại phương tiện vận sẽ đảm nhiệm một vị trí nhất định nào đó trong thị trường vận chuyển. Ví dụ như:

Chuyển hàng HCM đi Hà Nội bằng xe tải thùng kín

Đối với một số mặt hàng cần được bảo quản trong điều kiện đặc biệt hoặc xe chuyên dụng thì sẽ có giá cước cao hơn so với mặt hàng phổ thông thông thường. 

Đối với một số mặt hàng nhẹ, hàng cồng kềnh thì việc lựa chọn các loại xe 8 tấn sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với loại xe 15 tấn. Vì kích thước thùng của 2 loại xe này tương đường nhau, chỉ có trọng tải là khác nhau.

Những mặt hàng quá khổ, quá tải được vận chuyển bằng các loại xe chuyên dụng thì giá cước sẽ cao hơn rất nhiều so với các phương tiện vận chuyển thông thường..

Cước chuyển hàng từ HCM đi Hà Nội là bao nhiêu?

Với công thức tính giá cước vận chuyển đơn giản. Và được áp dụng cho tất cả các loại hàng hóa. Vậy nên khách hàng có thể tự tính được giá khi vận chuyển hàng từ HCM đi Hà Nội. Thông qua các thông số sau:

Giá cước vận chuyển = Trọng lượng hàng thực tế( đã quy đổi)* Đơn giá+ Phụ phí

Đối với những đơn hàng nhẹ sẽ được tính theo khối. Mọi kích thước hàng sẽ được quy đổi thành mét.

Cứ mỗi 1m3 sẽ tương đương với 250kg và ngược lại 1kg tương đương với 1/250m3.

Cước được tính theo khối lượng khi số m3 lớn hơn 1m3/250kg.

Ngược lại giá cước vận chuyển tính theo trọng lượng khi số kg lớn hơn 1/250kg/1m3.

Toàn bộ giá cước vận chuyển chưa bao gồm vat, chưa bốc xếp hai đầu và chưa có phụ phí.

Phần phụ phí bao gồm:(Phí giao nhận hàng tận nơi( đối với hàng nhỏ lẻ), phí bốc xếp hai đầu, phí nâng hạ, đóng kiện, đóng gói, phí vô đường cấm tải...)

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng.

Bài toán chi phí là mối quan tâm hàng đầu đối với đơn vị vận tải và khách hàng. Trọng Tấn xin gửi đến khách hàng một số phương án nhằm tiết kiệm chi phí :

Xây dựng hệ thống kho hàng gần ngay các bãi xe tải

Việc xây dựng hệ thống kho hàng gần ngay các bãi xe tải giúp Quý khách hàng tiết kiệm được tối đa chi phí vận chuyển. Đồng thời giúp khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn và tham khảo nhiều đối tác vận tải phù hợp với nhu cầu vận chuyển của mình.

Xây dựng kho hàng gần trên trục quốc lộ 1A

Việc xây dựng các hệ thống kho bãi gần trên trục quốc lộ 1A lớn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao nhận hàng hóa được thuận tiện hơn, đồng thời tiết kiệm được tối đa chi phí vận chuyển giao hàng tận nơi. Chẳng hạn như với địa điểm giao hàng trong phạm vi bán kính dưới 5km với điều kiện đường không bị cấm giờ, cấm tải đơn vị Trọng Tấn sẽ tiến hành giao nhận tận nơi miễn phí

Quy cách đóng gói, đóng kiện phù hợp

Một số đơn vị vận tải dựa vào quy cách đóng kiện để tính giá cước vận chuyển. Vậy nên việc đóng gói, đóng kiện hợp lý sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển doanh nghiệp.

Sử dụng chuyên một đơn vị vận chuyển

Việc sử dụng chuyên một đơn vị vận chuyển giúp Quý khách hàng nhận được rất nhiều ưu đãi về chi phí vận chuyển, chiết khấu, hoa hồng, được sử dụng dịch vụ vận chuyển ưu tiên, chi phí bến bãi, nâng hạ,...

Thời gian giao nhận chính xác

Với thời gian nhận hàng và giao hàng chính xác và theo đúng kế hoạch ban đầu sẽ giúp Quý khách hạn chế được một số chi phí phát sinh không đáng có như: chi phí neo xe, chi phí nâng hạ,…

Hình thức thanh toán cước vận chuyển từ HCM đi Hà Nội.

Để thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán cước vận chuyển từ HCM đi Hà Nội. Đơn vị Trọng Tấn có một số hình thức thanh toán như sau:

Thu đầu nhận

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục giao hàng cũng và bàn giao giấy tờ liên quan( nếu có). Khách hàng có trách nhiệm thanh toán đúng và đủ số tiền vận chuyển trên biên nhận.

Khách hàng có thể thanh toán băng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngay tại thời điểm giao hàng.

Thanh toán tại đầu gửi

Khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp tại quầy thủ tục của Trọng Tấn thông qua các hình thức như: thanh toán tiền mặt, chuyển khoản hoặc thanh toán trực tiếp tại trụ sở văn phòng Trọng Tấn tại: Số M7, KDC Thới An, Đường Lê thị Riêng, Phường Hới An, Quận 12

Thanh toán chuyển khoản

Hình hình thức thanh toán nhanh, gọn và phổ biến nhất hiện nay. Đôi bên sẽ cùng thống nhất phương án chuyển khoản trước khi xuống hàng, ngay sau khi kiểm tra hàng hoặc thanh toán ngay sau khi xuống hàng.

Thanh toán theo hợp đồng

Là hình thức thanh toán giành cho những đơn hàng lớn. Những khách hàng quen thuộc và sử dụng dịch vụ vận tải thường xuyên. 

Một số quy định đối với hàng hóa vận chuyển.

  • Trong quá trình vận chuyển hàng trên thị trường, giấy tờ hàng hóa là một phần không thể thiếu. Vì đây là cơ sở để xác minh được giá trị, nguồn gốc xuất xứ cũng như tính pháp lý của hàng hóa.
  • Khách hàng tự chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hàng hoá mình trong suốt quá trình vận chuyển. Đảm bảo hàng hoá không thuộc diện cấm vận chuyển, đảm bảo hình ảnh, tem nhãn và hoá đơn đầy đủ và hợp lệ, những trường hợp sai sót khách hàng phải tự chịu trách nhiệm khi có cơ quan chức năng kiểm tra.
  • Quý khách hàng cần cung cấp thông tin chính xác về hàng hóa như: Thông tin về khối lượng, kích thước và số lượng hàng hóa tránh tình trạng điều nhầm xe, sai xe.
  • Quý khách hàng vui lòng cung cấp thêm thông tin về địa điểm giao nhận hàng cụ thể. Trong trường hợp đường cấm giờ hoặc cấm tải đôi bên cùng nhau xử lí và giải quyết khó khăn.
  • Hàng hóa trước khi lên xe cần được đóng kiện kĩ càng tránh tình trạng đổ bể, tháo vỡ.
  • Hiện tại, Trọng Tấn chưa đủ nhân lực trong việc bốc xếp tại hai đầu khách hàng. Chúng tôi có nhiệm vụ thông báo trước điểm giao hàng khoảng 2h đồng hồ để khách hàng chuẩn bị.

Một số giấy tờ cần thiết khi chuyển hàng từ HCM đi Hà Nội.

Theo thông tư số 94/2003/TTLT hướng dẫn chế độ sử dụng hóa đơn, chứng từ  quy định Hàng hóa(HH) sau đây đang trên đường vận chuyển, đang bày bán, đã bán hay đang trong kho (gọi chung là lưu thông trên thị trường) đều phải có hóa đơn (HĐ), chứng từ kèm theo chứng minh nguồn gốc hàng hóa là hợp pháp ngay tại thời điểm kiểm tra:

+ Với hàng lẻ, hàng ghép sản xuất trong nước cần có: hóa đơn GTGT, tem nhãn hàng hóa, phiếu xuất kho.

+ Đối với hàng nguyên xe , nguyên chuyến thì bạn phải có thêm Lệnh Điều Động. Trong trường hợp hàng hóa của bạn là hàng chưa thành phẩm hoặc hàng chuyển cho chính nhanh, đại lý bán lẻ chưa có hóa đơn thì bạn phải có Phiếu Xuất Kho Kiêm Vận Chuyển Nội Bộ đi kèm.

+ Nếu hàng của bạn là hàng Nhập Khẩu, hàng tạm nhập tái xuất: Tờ khai Hải Quan, Hóa Đơn GTGT, Tem nhãn phụ hàng hóa ( Tiếng Việt), Nếu bạn yêu cầu đi nguyên chuyến đối với hàng nhập khẩu thì cũng phải bổ sung đầy đủ thử tục giống hàng trong nước.

+  Trong trường hợp hóa đơn, giấy tờ đi kèm có giá trị cao, dễ mắt mát, bạn có thể photo và đóng dấu treo gửi kèm theo hàng hóa. Tuy nhiên hình thức này hiện tại chỉ một số cơ quan quản lý thị trường chấp nhận, còn lại vẫn phải làm đúng thủ tục hành chính khi vận chuyển hàng.

Một số nhóm mặt hàng vận chuyển từ HCM đi Hà Nội

  • Hàng dọn nhà, dọn văn phòng, dọn xưởng
  • Vật liệu xây dựng: xi măng, thép, gạch, sơn
  • Hàng tiêu dùng: hàng văn phòng phẩm, hàng thực phẩm,tạp hóa,…
  • May mặc : vải, nguyên phụ liệu may mặc,…
  • Nội thất: giường, tủ, kệ, bàn,….
  • Hàng hóa dễ vỡ: hàng gốm sứ, hàng đá,….
  • Máy móc công nghiệp: máy CNC, máy cắt, máy hàn,...
  • Hàng lương thực, thực phẩm: nước uống, bia, bánh kẹp,...
  • Máy móc cơ khí, cơ giới, các mặt hàng máy móc quá khổ, quá tải
  • Hàng nông sản: lúa gạo, tiêu, caphe,…
  • Hàng thủ công nghiệp: các sản phẩm mây tre đan,…

Thông tin liên hệ báo giá

HOTLINE: 0915 885 775

Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Trọng Tấn

Trụ sở chính: M1, KDC Thới An; Đường Lê Thị Riêng; Phường Thới An; Quận 12; TP.HCM.

Kho bãi:

Hệ thống kho bãi từ HCM đi Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến